Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

Cau View Bat Chap Tu Noi Djau Lang Nu

Câu view bất chấp từ nỗi đau Làng Nủ

Những câu view vô cảm đã khiến dân mạng phẫn nộ

Nhiều người hẳn đã biết đến thông tin về vụ cháy thương tâm đã xảy ra tại xã Làng Nủ, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vào đầu tháng 6 vừa qua. Đám cháy đã cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến cho nhiều gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, tử vong thương tâm nhất là 2 cháu bé mới chỉ 2 tuổi và 5 tuổi. Sau khi vụ cháy xảy ra, Báo Thanh Niên đưa tin về vụ cháy này cùng những câu mở đầu rất chi là vô cảm, câu view bất chấp nỗi đau của người khác:

"Du khách từ TP.HCM phát hiện đám cháy nên trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, đám cháy bùng to, dân làng phát hiện nhưng vì đường vào nhỏ, hiểm trở nên không làm gì được mà chỉ biết đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi nhiều ngôi nhà".

Mặc dù Báo Thanh Niên đã xóa bài viết và đính chính ngay sau đó, thế nhưng dân mạng vẫn vô cùng phẫn nộ với câu view vô cảm này.

Phản ứng của cộng đồng mạng

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ và để lại nhiều bình luận chỉ trích Báo Thanh Niên. Nhiều người cho rằng, Báo Thanh Niên quá vô cảm khi đưa tin về một vụ cháy thương tâm như vậy. Họ cho rằng, thay vì đưa tin một cách khách quan, Báo Thanh Niên lại cố tình câu view bằng những câu mở đầu rất chi là vô cảm.

Một số người còn cho rằng, Báo Thanh Niên đã cố tình đưa tin sai sự thật để câu view. Họ cho rằng, người dân làng không hề đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi nhiều ngôi nhà mà đã cố gắng hết sức để dập lửa. Tuy nhiên, do đường vào nhỏ, hiểm trở nên họ không thể làm gì hơn.

Bài học rút ra từ vụ việc

Vụ việc Báo Thanh Niên đưa tin về vụ cháy tại xã Làng Nủ, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là một bài học lớn cho các cơ quan báo chí. Các cơ quan báo chí cần phải đưa tin một cách khách quan, chính xác và không được câu view bằng những câu mở đầu rất chi là vô cảm.

Báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc đưa tin về các sự kiện xã hội. Báo chí có thể giúp cho người dân hiểu rõ hơn về những sự kiện này và đưa ra những đánh giá, nhận định khách quan. Tuy nhiên, báo chí cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực nếu đưa tin không đúng sự thật hoặc đưa tin một cách vô cảm.

Vụ việc Báo Thanh Niên đưa tin về vụ cháy tại xã Làng Nủ, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là một lời cảnh tỉnh cho các cơ quan báo chí. Các cơ quan báo chí cần phải đưa tin một cách khách quan, chính xác và không được câu view bằng những câu mở đầu rất chi là vô cảm.


Comments